Nhiều người dùng phản ánh tình trạng không thể gửi tin nhắn trên ứng dụng nhắn tin Zalo phiên bản dành cho website và máy vi tính/laptop.
Sáng 13/10, ứng dụng nhắn tin Zalo xuất hiện nhiều phản ánh từ phía người dùng, báo cáo tình trạng gửi tin nhắn nhưng phía đầu bên kia không thể nhận được tin nhắn. Nhiều tin nhắn được gửi đi chỉ xuất hiện thông báo trạng thái là "đang gửi" hoặc "đã gửi" và người nhận không thể nhìn thấy tin nhắn đến.
"Zalo đang gặp lỗi ở bản website lẫn PC, mình gửi tin nhắn nhưng không được", anh Khải Hoàn, một nhân viên văn phòng cho biết. Tương tự, chị Ngọc, nhân viên kế toán tại Hà Nội chia sẻ: "Zalo đang lỗi, hoạt động chập chờn, lúc gửi được tin nhắn, lúc không."
Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dùng đã đăng bài thông báo việc ứng dụng nhắn tin Zalo bị lỗi, giúp mọi người tránh bị gián đoạn công việc trong lúc chờ khắc phục sự cố.
Hiện tại, phiên bản dành cho điện thoại di động của Zalo vẫn hoạt động bình thường. Song tại một số tài khoản của người dùng, ứng dụng Zalo trên smartphone cũng không xuất hiện thông báo tin nhắn đến.
Zalo hiện là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam. Trong đại hội cổ đông thường niên 2021, VNG - đơn vị phát triển Zalo cho biết nền tảng này đã trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam, tỷ lệ người dùng đạt 76,5%. Đây là tỷ lệ người sử dụng ứng dụng nhắn tin so với tổng số người sử dụng internet trong độ tuổi 16 - 64.
Trong báo cáo về thị trường quảng cáo số do Adsota phát hành mới đây cũng cung cấp con số tương tự. Theo đó, Zalo đã vươn lên vị trí số một trong top các ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Việt Nam, đẩy Facebook Messenger xuống vị trí thứ hai.
Số lượng người dùng Facebook Messenger thường xuyên liên tục giảm tại Việt Nam. Năm 2018, tỷ lệ người dùng ứng dụng này là 79% và giảm xuống 74% năm 2019. Năm 2020, lượng người dùng Facebook Messenger ở Việt Nam là 75,8% và Zalo là 76,5%.
Nhận xét
Đăng nhận xét